Spiga

พ.ต.ท.ทักษิณอยู่ไทยสองอาทิตย์เตรียมเดินสายอีสาน-เหนือเพื่อทำบุญ

30 มีนาคม พ.ศ. 2551 19:12:00

“ทักษิณ” เผยอยู่เมืองไทยสองอาทิตย์ มีแผนไปเมืองนอก อ้างไปอีสานเพื่อทำบุญ เผยตั้งมูลนิธิไทยคมเพราะซาบซึ้งและตอบแทนบุญคุณเจ้านายทุกพระองค์

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ : ที่ห้องฟีนิกซ์ อิมแพค เมืองทองธานี เมื่อเวลา 18.30 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าในการซื้อ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ นักฟุตบอลจากสโมสรทอตแนม ฮอตสเปอร์สว่า ยังไม่มีความคืบหน้า เรื่องนี้ต้องไปถามนายสเวน โกรัน อีริคสัน ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้

เมื่อถามถึงระยะเวลาในการอยู่ประเทศไทย พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า 2 สัปดาห์ และเมื่อถามว่า หลังจากนี้ จะเป็นการเดินทางแบบไป ๆ มา ๆ ใช่หรือไม่ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า เขาต้องไปเป็นผู้บรรยายหลักที่ดูไบ จัดโดยบิสสิเนส วีค เมื่อถามถึงกรณีที่มาเตรียมต้อนรับนักลงทุนรายใหญ่จากต่างประเทศ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า จะเป็นการหารือเรื่องเหล็กและเรื่องไบโอดีเซล

เมื่อถามว่า ได้คุยไว้นานหรือยัง พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ไม่ เขาเป็นผู้ชวนมาลงทุนเอง ส่วนเม็ดเงินที่คาดว่า จะนำมาลงทุนในไทยนั้น ยังตอบไม่ได้ แต่เขาเป็นเศรษฐีระดับโลก

เมื่อถามว่า มีข่าวจะเดินทางไปภาคอีสานกำหนดวันเวลาหรือยัง พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ตอนนี้ ถ้าจะเดินทางไปไหนก็ไปทำบุญ ไม่มีอะไร และเมื่อถามย้ำว่า วันที่ 11 เม.ย. จะเดินทางไปเชียงใหม่แน่นอนใช่หรือไม่ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ไปทำบุญ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเสร็จพิธี บรรดาแฟนคลับทักษิณ ซึ่งติดตามการเดินทางกลับ ตั้งแต่สนามบินจนถึงอิมแพคเมืองทองธานี โดยพ.ต.ท.ทักษิณ ได้หยุดทักทายแจกรายเซ็นต์ ซึ่งนางยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้กล่าวกับบรรดาแฟนคลับว่า โอกาสหน้าจะจัดคอฟฟี่เบรกให้กับแฟนคลับ ส่วนการคุ้มกันอดีตนายกนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบกว่า 100 นายกระจายการคุ้ยกันทักษิณ และคนในครอบครัวอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะในช่วงการเดินทางนั้น ได้มีรถนำขบวนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติหลายสิบคันตามประกบ

ทั้งนี้ อดีตนายกฯมีกำหนดการรับประทานอาหารเย็นพร้อมครอบครัวที่โรงแรมโอเรียลเตล ส่วนสถานที่พักผ่อนนั้นมีรายงานว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะพักที่บ้านจันทร์ส่องหล้า

สำหรับ บรรยากาศการมาเป็นประธานในพิธีปิดโครงการเด็กไทยคมไปแมนฯซิตี้ ณ ห้องฟีนิกซ์ อิมแพค เมืองทองธานี โดยเยาวชนไทย 123 คนที่เข้าโครงการและผ่านการคัดเลือกไปแมนฯซิตี้ 15 คน เพื่อฝึกซ้อมกับสโมสรแมนฯซิตี้ระหว่างวันที่ 22 เม.ย. -1 พ.ค.นั้น พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวปิดงานว่า วันนี้เป็นครั้งแรก ที่มาทำงานเกี่ยวกับสาธารณกุศลหลังจากตกงานเกือบสองปี หลังจากที่เขาซื้อสโมสรแมนฯซิตี้แล้ว ก็นึกถึงมูลนิธิ และอยากให้ทั้งสองอย่างนี้ ทำงานร่วมกัน เขาคิดถึงเยาวชนไทย ที่มีใจรักกีฬา เพราะกีฬาคือหัวใจสำคัญของสุขภาพกายและจิต

"เมื่อเราอยู่ในการแข่งขัน การเคารพกฎกติกา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย คือสิ่งสำคัญ
และเป็นหัวใจของทุกด้าน กีฬาจึงเป็นสิ่งปลูกฝังที่ดีที่สุด เพราะทำให้คนเป็นคนดี
มีวินัย ทำงานเป็นทีมได้"


พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า เขาและครอบครัวที่ตั้งมูลนิธินี้ ก็เพราะด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่เสด็จมาเปิดสถานีไทยคม และสมเด็จพระเทพพระรัตราชสุดาฯ เสด็จทอดพระเนตรการปล่อยดาวเทียมไทยคม 1 ที่เฟรนซ์เกียนาฯ และมูลนิธิก็ได้ทำงานการกุศลครั้งแรก คือการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม เพื่อเยาวชนและพยายามทำทุกอย่างด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และจะทำทุกอย่างถวายเจ้านายทุกพระองค์ และมูลนิธินี้จะช่วยงานสาธารณกุศาลให้สังคมไทยในทุกด้านต่อไป

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ตอนที่อยู่อังกฤษ ได้ไปอิมพีเรียลคอลเลจ และพบศาตราจารย์คนหนึ่ง ที่เก่งด้านสื่อสารโทรคมนาคม ที่ทำไมโครชิพไปฝังหลังหู เพื่อให้คนหูหนวกได้ยิน และยังช่วยคนตาบอดมองเห็นได้ โดยทำเรตินาเทียม เขาจึงเชิญมาบรรรยายในไทย เพื่อช่วยเหลือคนไทย ฉะนั้นการเดินทางไปต่างประเทศ หากไปเฉย ๆ มันก็ไม่ได้อะไร แต่หากไปเรียนรู้ และเห็นอะไรมากมายนั้น มันจะเป็นประโยชน์ เพราะโลกข้างหน้า แข่งขันด้วยปัญญา ที่ต้องกล้าคิดกล้าทำกล้าแสดงออก

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า เขาขอให้เยาวชนที่ไม่ได้ไปแมนฯซิตี้ เอาประสบการณ์ตรงนี้ไปใช้ในการดำรงชีวิต เพราะเรามีประสบการณ์แล้วก็ได้เปรียบคนอื่น เพราะประสบการณ์ทุกอย่าง ไม่ว่าโง่ ฉลาด ดี เลว มันให้ประโยชน์กับตัวเราในการพัฒนาตัวเอง เพราะปัญญาต้องสู้ด้วยปัญญา


0 ความคิดเห็น: