Spiga

"จอห์น แมคเคน"ตัดสินใจเลือกคู่ชิงรองปธน.สหรัฐฯแล้ว

วุฒิสมาชิกจอห์น แมคเคน เลือกคู่ชิงรองประธานาธิบดีแล้ว จะปรากฎตัวคู่กันที่รัฐโอไฮโอในวันศุกร์


(29ส.ค.) คณะที่ปรึกษาของวุฒิสมาชิกจอห์น แมคเคน ว่าที่ตัวแทนพรรครีพับลิกันชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯเปิดเผยว่า แมคเคนได้ตัดสินใจเมื่อเช้าวันพฤหัสบดีตามเวลาท้องถิ่น เลือกตัวผู้ที่จะลงชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีคู่กับเขาแล้ว และเขาจะปรากฎตัวคู่กับคนที่เขาเลือกในการหาเสียงที่รัฐโอไฮโอ ในวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น ท่ามกลางรายงานข่าวที่ว่า ฝ่ายของเขาตั้งใจจะทำข่าวรั่วไหลภายในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า

ก่อนหน้าที่จะประกาศอย่างเป็นทางการ เพื่อเบนความสนใจไปจากคู่แข่งจากพรรคเดโมแครต คือบารัก โอบาม่า ผู้

มีกำหนดจะกล่าวสุนทรพจน์ตอบรับการที่พรรคเดโมแครตเสนอชื่อเขาเป็นตัวแทนไปชิงตำแหน่งประธานาธิบดี ที่สนามฟุตบอล"อินเวสต์โก้ ฟิลด์" ของนครเดนเวอร์ ซึ่งจุคนได้ 75000 คนในคืนวันพฤหัสบดีตามเวลาท้องถิ่น อันจะเป็นไคลแมกซ์ปิดท้ายการประชุมแห่งชาติพรรคเดโมแครตนาน 4 วัน

บรรดาที่ปรึกษาของแมคเคนไม่ยอมเปิดเผยรายละเอียด แต่สำนักข่าวเอพีตั้งข้อสังเกตว่า หนึ่งในสองตัวเก็ง คือ ทิม พาวเลนตี้ ผู้ว่าการรัฐมินนิโซต้า ผู้มีวัย 47 ปีเท่ากับนายโอบาม่า ได้ขอยกเลิกการให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเอพีอย่างกระทันทันโดยไม่แจ้งสาเหตุ รวมทั้งได้งดการให้สัมภาษณ์สื่ออื่นๆที่นครเดนเวอร์ ซึ่งกำลังเป็นสถานที่จัดการประชุมแห่งชาติของพรรคเดโมแครตด้วย

ขณะที่ตัวเก็งอีกคน คือมิตต์ รอมนี่ย์ อดีตผู้ว่าการรัฐแมสซาจูเซ็ทส์ กำลังออกพบปะกับผู้บริจาคทั่วรัฐแคลิฟอร์เนีย ส่วนอีกสองชื่อที่อยู่ในข่ายคือ วุฒิสมาชิก โจ ลิเบอร์แมน แห่งรัฐคอนเนคติกัต กับทอม ริดจ์ อดีตรัฐมนตรีความมั่นคงภายในคนแรกและอดีตผู้ว่าการรัฐเพนซิลเวเนียนั้น มีข่าวว่าตกไปเพราะสองคนหลังสนับสนุนการทำแท้งเสรี ซึ่งผลสำรวจระบุว่า ร้อยละ 20 ของผู้สนับสนุนแมคเคนบอกว่าจะไม่ลงคะแนนให้เขา หากเขาเลือกคนใดคนหนึ่งในสองคนนี้

คม ชัด ลึก


0 ความคิดเห็น: