Spiga

จอห์น แมคเคนเลือก "ซาร่าห์ เพลิน" เป็นคู่ชิงรองประธานาธิบดีแล้ว/Sarah Palin is McCain's VP pick.

WOW! WOW! WOW!

Maverick McCain ทำเซอร์ไพรซ์อีกแล้ววันนี้ที่เลือกผู้ว่าการรัฐอลาสก้าซาร่าห์ แพลิน(GOVERNOR SARAH PALIN) เป็นคู่ชิงรองประธานาธิบดี เรียกว่าคาดไม่ถึงจริงๆค่ะ แต่ผู้เขียนเองก็ได้ข่าวแว่วๆมาแล้วในช่วงที่ชมการประชุมใหญ่พรรคเดโมแครตทีเดนเวอร์วันที่ 3 เพราะเห็นผู้สื่อข่าว Anderson Cooper พูดด้วยความไม่แน่ใจว่า อาจไม่ใช่ทิม พาวเลนตี้ ผู้ว่าการรัฐมินนิโซต้า อาจไม่ใช่มิตต์ รอมนี่ย์ อดีตผู้ว่าการรัฐแมสซาจชูเซ็ทส์ แต่ไม่ใช่วุฒิสมาชิก โจ ลิเบอร์แมน แห่งรัฐคอนเนคติกัต กับทอม ริดจ์ อดีตรัฐมนตรีความมั่นคงภายในคนแรกและอดีตผู้ว่าการรัฐเพนซิลเวเนีย อย่างแน่นอน

แต่อาจเป็นผู้หญิง!! และจะเป็นอะไรที่เซอร์ไพรส์มาก และก็ใช่จริงๆด้วยเพราะคนวงในพรรครีพลับลิกันหลายคนยังคิดไม่ถึงเลยว่าจะเป็นเธอคนนี้ แต่ที่แน่ๆที่ผู้เขียนทราบจากเพื่อนที่อยู่อลาสก้ามาว่า She’s brilliant! and a great debater!! เลยทีเดียว

และก็เป็นเธอซาร่าห์ แพลิน ผู้ว่าการรัฐอแลสก้าที่อายุน้อยที่สุดด้วยวัยเพียง 44 ปีและเป็นผู้หญิงคนแรกที่เป็นคู่ชิงรองประธานาธิบดีที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์การเมืองสหรัฐอเมริกา

ในอนาคต จับตาเธอไว้ให้ดีค่ะ! นี่แหละค่ะ รีพลับลิกันพวกเขามีอะไรให้เซอร์ไพร้ส์เราเสมอ

อย่าลืมติดตามการเจาะลึกการเลือกตั้งสหรัฐอเมริกาอย่างเข้มข้นได้ที่ Chronicle of Ideas ที่นี่ที่เดียวอย่างที่สื่อไทยเลือกที่จะไม่นำเสนอ(เพราะหน้าหนังสือพิมพ์ไทยมีแต่ข่าวบารัค โอบามา) เริ่มตั้งแต่อาทิตย์หน้าวันประชุมใหญ่พรรครีพลับลิกันเป็นต้นไปค่ะ

และติดตามการเมืองไทยได้ที่ Thinking in ink ที่เดิม


3 ความคิดเห็น:

Janine Yasovant BSc. MPA.

Aug 31, 2008, 1:49:00 a.m.

This comment has been removed by the author.
Janine Yasovant BSc. MPA.

Aug 31, 2008, 2:58:00 a.m.

This comment has been removed by the author.
Janine Yasovant BSc. MPA.

Aug 31, 2008, 3:03:00 a.m.

http://www.intentblog.com/archives/2008/08/palin_pregnancy.html

หรือว่าข่าวลือจะเป็นเกมส์การเมือง น้ำเน่าพอๆกับประเทศไทย

ขอคุยด้วยคนนะคะ

ห่างหายจาก การเมืองนานจนงง

Janine