Spiga

ปธน.บุชแถลงศก.สหรัฐอันตราย ย้ำให้สภาเร่งอนุมัติแผนอุ้มภาคการเงิน

(25ก.ย.) ประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช แถลงต่อชาวอเมริกันทั่วประเทศในเวลาไพรม์ไทม์เมื่อคืนวานนี้ เพื่อหวังโน้มน้าวให้ชาวอเมริกันสนับสนุนแผนการกอบกู้สถาบันการเงินมูลค่า 7 แสนล้านดอลลาร์หรือราว 23 ล้าน 8 แสนล้านบาท ที่ยังมีเสียงคัดค้านจากสมาชิกสภาคองเกรส โดยบอกว่า ตามสัญชาติญาณแล้วเขาไม่เห็นด้วยที่จะให้รัฐบาลแทรกแซงธุรกิจภาคการเงิน และเชื่อว่าบริษัท

ที่ตัดสินใจผิดพลาดก็ควรต้องปล่อยให้ล้มไป แต่ขณะนี้ประเทศไม่ได้อยู่ในสถานการณ์ปกติทำให้ต้องใช้วิธีการที่ต่างออกไป

เขาบอกว่า ขณะนี้สหรัฐกำลังอยูท่ามกลางวิกฤติการเงินที่หนักหนาสาหัส และเศรษฐกิจทั้งระบบของประเทศกำลังอยู่ในอันตราย ซึ่งแผนกอบกู้สถาบันการเงินด้วยงบมหาศาลอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนเป็นสิ่งจำเป็นเร่งด่วนที่จะต้องดำเนินการเพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยที่ยาวนานและเจ็บปวด

คำแถลงของบุชมีขึ้นในขณะที่สภาคองเกรสวิจารณ์อย่างหนักเกี่ยวกับแผนกอบกู้สถาบันการเงินที่ให้อำนาจกระทรวงการคลังอย่างกว้างขวางในการดำเนินการช่วยกำจัดหนี้เสียของสถาบันการเงินต่างๆ และพรรคเดโมแครตต้องการให้เพิ่มมาตรการคุ้มครองผู้เสียภาษี และประชาชนที่เสี่ยงถูกยึดบ้านด้วย แต่สมาชิกสภาก็ตระหนักถึงความจำเป็นที่จะต้องอนุมัติแผนนี้ และคาดว่าจะตกลงกับฝ่ายรัฐบาลเรื่องเนื้อหาได้สำเร็จ และอาจลงมติเห็นชอบได้ในสัปดาห์หน้า

ขณะที่ผลสำรวจความคิดเห็นของบลูมเบิร์กและลอสแองเจลิส ไทมส์ ระบุว่า ผู้ตอบคำถาม 55% เห็นว่า ไม่ใช่หน้าที่ของรัฐบาลที่จะใช้เงินภาษีของประชาชนเข้าไปโอบอุ้มสถาบันการเงิน


2 ความคิดเห็น:

Anonymous

Jan 28, 2009, 2:23:00 p.m.

ขอบคุณมากครับ

quentennaito

Mar 3, 2022, 10:46:00 p.m.

Slot Machine RTP, Volatilitas No 10, KRI
Volatilitas No 10, KRI · Slot machines 당진 출장안마 and slot 경산 출장마사지 machines 전라남도 출장샵 on mobile devices with slot machines is a 울산광역 출장안마 very simple and easy 대구광역 출장샵 way to learn to play your favorite slot game online